HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT EMAIL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP: TĂNG TỶ LỆ MỞ THƯ VÀ MUA HÀNG

z4273972613619 d7bf1543356ab35dab7691dadf02cde9

Email marketing là một trong những công cụ hiệu quả nhất để tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải email nào cũng có thể thu hút sự chú ý và thúc đẩy hành động của người nhận. Vậy làm thế nào để viết Email Marketing chuyên nghiệp giúp tăng tỷ lệ mở thư và chuyển đổi mua hàng? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

1. Xác định mục tiêu và đối tượng của email

Trước khi viết email, bạn cần xác định rõ mục tiêu và đối tượng của email. Bạn muốn gửi email với mục đích gì? Là để giới thiệu sản phẩm mới, thông báo khuyến mãi, gửi lời cảm ơn hay chia sẻ kiến thức? Đối tượng của email là ai? Là khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại hay khách hàng cũ? Việc xác định mục tiêu và đối tượng sẽ giúp bạn lựa chọn nội dung, ngôn ngữ và thiết kế phù hợp cho email.

2. Viết tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất để quyết định xem người nhận có mở email hay không. Một tiêu đề hấp dẫn là tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng, có lợi ích cho người nhận và kích thích sự tò mò. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật như đặt câu hỏi, dùng số liệu, dùng từ kích thích cảm xúc hay dùng từ gây sốc để viết tiêu đề.

Ví dụ:

  •  Bạn có biết 3 sai lầm khi chăm sóc da mà hầu hết chị em phạm phải?
  • Chỉ còn 24h để nhận ưu đãi siêu hấp dẫn từ ABC
  • Bạn đã bỏ lỡ cơ hội vàng này rồi sao?
  • Cách giảm 5kg trong 1 tuần mà không cần ăn kiêng

3. Viết nội dung thân thiện và có giá trị

Nội dung của email là nơi bạn truyền đạt thông điệp và kêu gọi hành động của người nhận. Bạn nên viết nội dung với ngôn ngữ thân thiện, gần gũi và trực tiếp. Hãy sử dụng các từ xưng hô như “bạn”, “chúng tôi”, “chúng ta” để tạo cảm giác giao tiếp hai chiều. Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp giá trị cho người nhận bằng cách chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, lời khuyên hay lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy trả lời cho câu hỏi “Tại sao tôi nên quan tâm đến email này?” của người nhận.

4. Kêu gọi hành động rõ ràng

Mục tiêu cuối cùng của email marketing là để người nhận thực hiện một hành động nào đó, như mua hàng, đăng ký, tải xuống hay liên hệ. Vì vậy, bạn cần kêu gọi hành động rõ ràng và nổi bật trong email. Bạn có thể sử dụng các nút bấm, liên kết hay hình ảnh để tạo ra các điểm nhấn cho hành động. Bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ khẩn cấp, giới hạn thời gian hay số lượng để thúc đẩy người nhận quyết định nhanh chóng.

Ví dụ:

  • Mua ngay kẻo lỡ
  • Đăng ký miễn phí ngay hôm nay
  • Tải xuống ebook bí quyết làm giàu chỉ trong 30 ngày
  • Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí

5. Tối ưu hóa thiết kế và hiển thị

Cuối cùng, bạn cần tối ưu hóa thiết kế và hiển thị của email để tăng khả năng đọc và thu hút của email. Bạn nên chọn màu sắc, font chữ và kích thước phù hợp với thương hiệu và mục tiêu của email. Bạn cũng nên sử dụng các đoạn văn ngắn gọn, các điểm danh sách, các tiêu đề và các khoảng trắng để tạo ra cấu trúc rõ ràng cho email. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm hình ảnh minh họa, video hay biểu đồ để làm sinh động và trực quan cho email. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các yếu tố này để tránh làm email quá nặng và khó tải.

Email marketing sẽ mang lại hiệu quả to lớn nếu bạn biết sử dụng nó đúng cách. Hãy thử áp dụng những chiến dịch email marketing đơn giản này và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chuyên mục

TIKTOK MARKETING CƠ BẢN – NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT 

TikTok là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

7 CHIẾN LƯỢC MARKETING “PUSH SALE” HIỆU QUẢ DỊP LỄ 30/4 – 1/5

Lễ 30/4 – 1/5 là ngày kỷ niệm chiến thắng của Việt Nam trước quân xâm lược Mỹ và ngày Quốc tế Lao động. Đây

DIGITAL MAKETING LÀ GÌ? CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CỦA DIGITAL MARKETING

Trong thời đại công nghệ 4.0, internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và kinh doanh của con người. Theo

MARKETING LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING THÔNG MINH HIỆU QUẢ

Marketing được đánh giá là “vũ khí” đắc lực giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với người

Bài viết mới

TIKTOK MARKETING CƠ BẢN – NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT 

TikTok là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

CONTENT MARKETING LÀ GÌ? VAI TRÒ CONTENT MARKETING TRONG PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

“Content is King” là một trong những câu nói khá quen thuộc đối với một marketer. Content marketing đóng một vai trò vô cùng quan

7 CHIẾN LƯỢC MARKETING “PUSH SALE” HIỆU QUẢ DỊP LỄ 30/4 – 1/5

Lễ 30/4 – 1/5 là ngày kỷ niệm chiến thắng của Việt Nam trước quân xâm lược Mỹ và ngày Quốc tế Lao động. Đây

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT EMAIL MARKETING CHUYÊN NGHIỆP: TĂNG TỶ LỆ MỞ THƯ VÀ MUA HÀNG

Email marketing là một trong những công cụ hiệu quả nhất để tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải email nào

DIGITAL MAKETING LÀ GÌ? CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CỦA DIGITAL MARKETING

Trong thời đại công nghệ 4.0, internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và kinh doanh của con người. Theo

MARKETING LÀ GÌ? CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING THÔNG MINH HIỆU QUẢ

Marketing được đánh giá là “vũ khí” đắc lực giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với người